Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Du lịch Mexico - Khám phá bảo tàng nhân tạo dưới đáy biển tại Cancun

Du lịch Mexico - Mỗi năm, thành phố Cancun thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới đây không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển màu xanh ngọc bích hay tàn tích lịch sử của nền văn minh Maya vĩ đại. Những người tò mò, ham mê khám phá đại dương dừng chân tại đây để chiêm ngưỡng một bảo tàng độc nhất vô nhị được xây dựng dưới đáy biển bao la và kỳ bí.

Hơn 500 bức tượng dưới đáy biển tại bảo tàng dưới nước Cancun


Bảo tàng dưới nước  này được xem là lớn nhất thế giới nằm tại vùng biển Caribbean xinh đẹp thuộc Cancun, Mexico. Để chiêm ngưỡng nơi đây du khách phải nặn xuống dưới vùng biển có độ sâu 20-30 mét. Toàn bộ bào tàng gồm hơn 500 tác phẩm điêu khắc với nhiều những hình dáng, hành động, biểu hiện cảm xúc khác nhau. Điều đặc biệt là các tác phẩm điêu khắc này đều có kích cỡ giống người thật mang vẻ đẹp kì bí được sáng tạo bởi bàn tay tài năng của nghệ sĩ Jasson de Caires Taylor.
Bức tượng với rạn san hô tự nhiên mọc xung quanh

Các tác phẩm điêu khắc này được làm từ bê tông có độ PH trung tính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho san hô và các loài thực vật sống ký sinh phát triển. Một số loài san hô cũng được lựa chọn để trồng xung quanh các bức tượng nhằm góp phần khiến các bức tượng điêu khắc mang vẻ đẹp kỳ bí giữa lòng đại dương mênh mông.

Tác phẩm “ Listener” gồm hàng trăm hình người trang bị các thiết bị nghe đặc biệt để quan sát hoạt động của san hô và các loài cá sống dưới nước. “ Phoenix” và “ Đô thị san hô” là hai tác phẩm được trưng bày đầu tiên tại bảo tàng . Các bức tượng này không chỉ là môi trường lý tưởng sinh sống của san hô mà còn là thế giới hoàn hảo của nhiều loài cá biển với màu sắc sống động.  Nhờ vậy, du khách trong khi chiêm ngưỡng các bức tượng điêu khắc độc đáo này còn được thỏa sức ngắm nhìn và chơi đùa với những đàn cá lung linh sắc màu hay rặng san hô tự nhiên tuyệt đẹp.
Du khách có cơ hội ngắm nhìn đàn cá lung linh sắc màu dưới lòng đại dương

Hơn 500 bức tượng điêu khắc tại đây đều nằm trong bộ sưu tập mà Jasson deCaries Taylor gọi với tên đặc biệt “ Sự tiến hóa thầm lặng”. Mỗi bức tượng đều ngầm ý miên tả cư dân sống xung quanh khu vực biển và cách họ ảnh hưởng tới môi trường biển theo hướng cả tích cực và tiêu cực.

Bộ sưu tập mang tên “ Sự tiến hóa thầm lặng”

Các bức tượng đều lột tả tính cách và đặc điểm hình thể riêng từ cô bé với nụ cười tươi tắn trên môi cho tới người đàn ông mệt mỏi đang ngồi trên ghế bên cạnh là chú chó của mình...
Đây không chỉ là điểm nhấn về nghệ thuật điêu khắc tuyệt vời mà còn là môi trường để bảo tồn san hô tự nhiên, phát triển ngành du lịch địa phương và là lời kêu gọi mọi người tích cực bảo vệ môi trường biển trong sạch.
Bức tượng thiên thần

Bảo tàng dưới đáy biển này được thi công xây dựng từ 2009 với 120 tấn bê tông, sỏi cát trong suốt 18 tháng điêu khắc và 120 giờ làm việc liên tục dưới nước.

Ngày nay, bảo tàng nhân tạo Cancun là điểm đến lý tưởng của nhiều người đam mê khám phá, chính phục đáy biển. Mỗi năm nơi đây thu hút hơn 750.000 lượt khách du lịch và thu về  khoảng 36 triệu USD cho ngành du lịch nơi đây.
Theo DL Hoàn Mỹ
Du lịch Cancun được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Cancun do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét